3 quan niệm sai lầm trong cuộc sống, bạn có mắc phải?

#1. Chia sẻ buồn đau là cách để làm giảm đi sự đau khổ

Trong cuộc sống có đầy rẫy những thăng trầm, và cũng có không ít những cung bậc cảm xúc mà con người đã trải qua. Từ vui buồn, hạnh phúc đến đau khổ, sung sướng…. đều là những thứ cảm xúc riêng biệt của mỗi người trong từng hoàn cảnh khác nhau.

Khi bạn vui, bạn rất muốn chia sẻ niềm vui ấy với tất cả mọi người. Mọi người sẽ vui cùng bạn và niềm vui ấy như được nhân lên gấp bội.
Còn ngược lại, khi bạn buồn, bạn sẽ làm gì?
nhung-quan-niem-sai-lam-trong-cuoc-song (1)
Vâng ! Trong mỗi chúng ta, chắc hẳn ai cũng nói rằng nếu buồn hãy cứ mạnh dạn chia sẻ và mọi người sẽ góp phần làm dịu nỗi đau ấy.
Nhưng chưa chắc hẳn đã là như vậy đâu bạn ạ, trong cuộc sống này, khi bạn chia sẻ một vấn đề nào đó buồn, hay là nói rằng mình đau khổ thì sẽ có rất ít người đồng cảm với bạn, và những cử chỉ đó chỉ đến ở những người tốt bụng thực sự.
Nhưng trong xã hội này, số người đó rất ít, đa số là nếu bạn nói ra nỗi đau khổ của bạn thì họ sẽ cười nhạo và trêu chọc bạn, có thể họ sẽ rắc muối vào nỗi đau của bạn đấy. Chính vì thế, việc chia sẻ không đúng người còn khiến bạn thêm áp lực và càng buồn, và mất niềm tin hơn vào xã hội này mà thôi.
nhung-quan-niem-sai-lam-trong-cuoc-song (2)
Vậy nên nếu bạn muốn trút bỏ nỗi buồn thì hãy tìm đúng người mà tâm sự, những người thân yêu như cha mẹ, anh chị em, hay là bạn thân luôn là những những người đáng tin cậy để san sẻ nỗi đau với bạn. Nhớ nhé !

#2. Hành động phản ánh con người

Cho đến bây giờ, có nhiều người vẫn có quan niệm rằng hành động sẽ phản ánh đúng và chính xác nhất về một con người. Nói như vậy cũng giống như câu nói “ Gương luôn luôn nói sự thật”
nhung-quan-niem-sai-lam-trong-cuoc-song (3)
Nếu bạn đứng trước gương, nó sẽ phản chiếu hình ảnh bên ngoài của con người bạn. Nhưng bạn thừa biết gương không bao giờ phản ánh được bạn là con người như thế nào, nhân phẩm và tính cách của bạn ra sao.
Điều đó chỉ có chính bản thân bạn mới biết được. Đứng trước gương bạn có thể xấu nhưng bên trong con người bạn là một tâm hồn cao cả, một tấm lòng tốt, yêu thương mọi người và ngược lại…
Và hành động cũng vậy! Chúng ta không nên chỉ nhìn trực diện vào một vấn đề và suy xét cả sự việc. Không nên nhìn vào hành động mà đánh giá một con người.

#3. Những người có địa vị và nhiều tiền luôn hạnh phúc

Đây là một trong nhiều ý nghĩ rất sai lầm nhất, sai lầm hoàn toàn luôn ấy !
Trong cuộc sống này, tiền và địa vị có ảnh hưởng rất lớn nhưng chớ nhận định rằng có tiền và địa vị là sẽ vui.
Có nhiều người có tiền nhưng cuộc sống cũng chẳng được vui vẻ, thoải mái. Sống trong hoàn cảnh ấy, họ bị đè nặng bởi áp lực về tiền bạc và địa vị.
Cuối cùng họ cũng ít khi cảm nhận được những thứ hạnh phúc dù chỉ là đơn giản nhất. Đa số mọi người chỉ nhìn vào bề ngoài của họ có tiền, địa vị, ăn mặc hoành tráng là hạnh phúc.
Nhưng chúng ta chưa biết như thế nào nếu trong hoàn cảnh của họ. Ngược lại, có những người tuy nghèo về tiền bạc nhưng lại giàu về tình cảm. Họ sống vui vẻ, lạc quan và hạnh phúc, họ được mọi người yêu quý…

#4. Lời kết


Như vậy là mình vừa chia sẻ với các bạn 3 quan niệm sai lầm của cuộc sống mà nhiều người đang mắc phải rồi đó. Hi vọng những kiến thức ày sẽ làm thay đổi cách nhìn của bạn với những người xung quanh.
Ngoài những quan niệm mà mình vừa chia sẻ bên trên ra, nếu như bạn còn thấy những suy nghĩ nào mà nhiều người đang lầm tưởng thì hãy để lại bình luận ở phía bên dưới để mọi người cùng thảo luận nhé !
Chúc các bạn vui vẻ, và có thêm nhiều kiến thức bổ ích thông qua Blog !

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn